Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Thứ năm tuần thánh đoàn thiếu nhi

Nghi thức rửa chân trong Thánh lễ Tiệc Ly thứ Năm Tuần Thánh
Nghi lễ rửa chân của đoàn thiếu nhi Giáo Xứ.
Lúc 18g30 Ngày 02 tháng 04 năm. Dành cho thiếu nhi và giới trẻ.
Do Cha phó xứ ĐaMinh Nguyễn Tiến Hùng làm chủ tế đồng hành có thầy phó tế Vinh Son  Nguyễn Anh Tài.
Tham dự thánh lễ có tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ và các anh chị giới trẻ cũng tham gia cũng phải đến khoảng 2000 người.
"Chiều nay, Giáo hội kêu mời chúng ta sống lại những giây phút cao qúi tuyệt vời nhất của tình yêu Chúa Kitô, một tình yêu không thể đo lường hay sánh ví. Tình yêu bao la đó được thể hiện qua việc Người thành lập Lễ Hy Sinh là Nhiệm Tích Thánh Thể, để rồi sẽ hoàn tất trên Núi Sọ.
Vì thế, phụng vụ hôm nay trổi một điệp khúc : Chúa Kitô đã yêu thương loài người đến tột độ : Người đã để lại cho  chúng ta một bảo chứng tuyệt vời của tình yêu : đó là Nhiệm tích Thánh Thể : lấy Thịt Máu mình làm của ăn nuôi hồn con cái. Đồng thời để ở lại với chúng ta cho đến tận thế, làm của lễ hiến tế Chúa Cha mỗi ngày trên bàn thờ. Không ai biết yêu thương bằng người biết hiến mạng sống mình vì kẻ mình yêu."


 Đoàn ca nhập lễ

 Cha chủ tế đọc bài nhâp lễ
 Bài đọc 1

 Ca đoàn thieu1 nhi thánh thể giáo xứ 
 Bài đọc 2

 Thầy phó tế xông hương
 và công bố tin mừng 

 sau đó chia sẻ bài giảng với cộng đoàn thiếu nhi và giới trẻ

 Cha chủ tế rửa chân cho các tông đồ nhí

 các cô, các chú nhóc tham dự rất dông và nhiệt tình
 ca tụng Chúa mãi muôn đời

 Nghi thức thánh thể






 Và các chu được rước mình thánh chúa


 Cầu nguyện rất sốt sắng
 Cha chủ tế xông hương chuẩn bị rước mình thánh Chúa vào nhà tạm



 Đoàn rước đã bắt đầu di chuyển


 Cha chủ tế cất mình thánh Chúa vào nhà tạm





Kết thúc nghi lễ trong niềm hân hoan của các em sau nhgi thức là chầu thánh thể !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét