Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Thông Cáo

Tổng Giáo Phận Sài Gòn
Cộng Đoàn Cầu Nguyện Taize
Thông Cáo
V/v Tổng kết, gặp gỡ và cầu nguyện theo cộng đoànTaize
     Nhân dịp kỷ niên 10 năm cầu nguyện theo cộng đoàn Taize tại giáo phận Sài Gòn, cũng là dịp thày Alois, tu viện trưởng của cộng đoàn Taize Pháp, sang thăm Việt Nam.
     Hợp thỉnh cùng Đức Cha Phero Nguyễn Văn Khảm giám mục phụ tá giáo phận Sài Gòn, chúng tôi tổ chức buổi tổng kết và cầu nguyện theo cộng đoàn Taize, vào lúc 19g00 tối thứ ba ngày 19 tháng 02 năm 2010 tại trung tâm mục vụ giáo phận Sài Gòn số 6bis Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
     Trong buổi cầu nguyện và tổng kết này có sự hiện diện của Đức Hồng Y G.B Phạm Minh Mẫn, quí cha, quí Thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse. Chương trình sẽ bắt đầu lúc 18g30  đến 20g00 . Chúng tôi trân trọng kính mời quí vị đến tham dự buổi cầu nguyện này.
     Nội dung chương trình gồm có ba phần:
      -Tổng kết 10 năm cầu nguyện theo cộng đoàn Taize.
      -Phát biểu của Đức Hồng Y G.B Phạm Minh Mẫn và thày Alois.

      -Giờ cầu nguyện với chủ đề "Thắp Sáng Khát Vọng Tìm Gặp Thiên Chúa".
Với giáo dân, đặc biệt là nơi các bạn trẻ từ 10 năm qua. Phương thức này giúp mở rộng con tim và cuộc đờiđể gặp gỡ Chúa, Đón nhận Lời Chúa và sống Lời Chúa

Ghi chú
: Vào tháng 1/2000, Đức Tổng Giám Mục Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, trong dịp đi họp Liên Hội Đồng Giám Mục Á châu tại Thái Lan, Ngài đã tham dự những buổi cầu nguyện do một Thầy thuộc Cộng Đoàn Taizé tổ chức mỗi tối. Khi trở về Việt Nam, Ngài thao thức  muốn thực hiện những giờ cầu nguyện hằng tuần như thế cho Giáo dân.

Theo lời đề nghị và hướng dẫn của Đức Tổng Giám Mục, những buổi cầu nguyện Taizé đầu tiên, đã được thực hiện tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse cho quý Thầy Đại Chủng Sinh, vào những ngày cuối cùng của niên khóa 1999 – 2000. Do Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giáo Sư và Linh Hướng tại Đại Chủng Viện, phụ trách cùng với sự giúp đỡ đặc biệt của Cha Rôcô Nguyễn Duy, lúc đó đang là Phó Tế.

Và rồi từ 10 năm qua, những buổi cầu nguyện Taizé đã được thực hiện vào mỗi tối thứ ba từ 19g30 – 20g30 tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse, do quý Thầy điều khiển và hướng dẫn, với sự hỗ trợ của 6 ca đoàn: Giáo xứ Tân Định, giáo xứ Thanh Đa, Giáo xứ Thị Nghè, Giáo xứ Mạc Ty Nho, Giáo xứ Hàng Xanh và các Soeurs St Paul.

Cho tới nay, hình thức cầu nguyện này đã được lan tỏa tới nhiều Giáo xứ, Giáo phận và một số cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại hải ngoại.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Linh Mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Phụ trách Cầu nguyện Taizé.
Số 6 Bis Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0902 963 579

Xin trân trọng cám ơn và mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi thành viên trong gia đình Giáo Hội.
                                                    Cộng Đoàn Taize Sài Gòn kính báo
                                                                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét