Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

them suc

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Thêm Sức


WGPSG -- Vào lúc 9g30 thứ Bảy, ngày 10.06.2017, cộng đoàn giáo xứ Tân Chí Linh đã hân hoan chào đón Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể cho 44 em Rước Lễ lần đầu và ban bí tích Thêm Sức cho 43 em thiếu nhi và 7 em dự tòng.
Đồng tế với Đức cha phụ tá Giuse có cha Chánh xứ Giuse Vũ Minh Nghiệp, cha phụ tá Đa Minh Nguyễn Tiến Hùng. Hơn 500 người đến tham dự Thánh lễ ngồi chật kín khuôn viên.
Đầu lễ, Đức cha phụ tá Giuse đã có lời chào cha Chánh xứ, cha phụ tá, cùng cộng đoàn tham dự. Đặc biệt, ngài có lời chúc mừng các em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể và bí tích Thêm Sức trong ngày trọng đại hôm nay.
Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ đã giới thiệu các em sắp lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu và bí tích Thêm Sức đến Đức cha phụ tá Giuse. Ngài hân hoan tiếp nhận các em và chia sẻ Lời Chúa.
Chia sẻ trong bài giảng, Đức cha phụ tá Giuse đã hỏi các em những câu ngắn gọn, giúp các em ôn lại giáo lý căn bản về bí tích Thêm Sức. Ngài đặt câu hỏi với các em: “Các con có biết bổn phận của người sắp chịu bí tích Thêm Sức là gì?”. Các em đồng loạt giơ tay phát biểu. Trong đó, một em phát biểu: “Thưa Đức cha, người sắp chịu bí tích Thêm Sức có 3 bổn phận. Thứ nhất, đối với Thiên Chúa can đảm sống đức tin. Thứ hai, đối với xã hội, góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần Phúc Âm. Thứ ba, đối với Giáo Hội, hăng hái tham gia các hoạt động tông đồ giáo dân”. Nhân đây, ngài nhắc nhở các em về việc làm Dấu Thánh Giá: “Khi làm Dấu Thánh Giá, chúng con tuyên xưng hai Mầu nhiệm lớn nhất trong đạo. Đó là Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi và Mầu nhiệm Thánh Giá Cứu Chuộc của Chúa Giêsu”. Ngài đưa ra cho các em hai kết luận: “Thứ nhất, chúng con hiểu được ý nghĩa của Dấu Thánh Giá, từ đây về sau chúng con làm Dấu Thánh Giá phải hết sức nghiêm túc, bởi vì chúng ta đang tuyên xưng 2 mầu nhiệm quan trọng nhất trong đạo. Thứ hai, chúng con đã hiểu tầm quan trọng của Dấu Thánh Giá, trước khi đi ngủ chúng con dù có mệt lắm, thì chúng con làm Dấu Thánh Giá rồi đi ngủ, rồi khi thức dậy vội quá đi học chúng con cũng làm dấu Thánh Giá, chỉ cần mấy giây thôi, nhưng Chúa Ba Ngôi và chính Chúa Giêsu, qua Thánh Thần của Ngài sẽ đồng hành với chúng con trong cuộc sống”. Ngài cũng chia sẻ thêm với các em về cách thức cầu nguyện dựa trên Lời Chúa: “Thứ nhất, đó là lặp lại một câu Kinh Thánh mà con thích nhất. Thứ hai, liên tưởng câu Kinh Thánh đó với một biến cố nào trong cuộc sống. Thứ ba, đưa ra một lời cầu xin Chúa”.
Nghi thức ban bí tích Thêm Sức
Sau nghi thức tuyên xưng đức tin, 50 em thiếu nhi lần lượt được Đức cha phụ tá Giuse trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Phụng vụ Thánh Thể
Tiếp theo, 44 em Rước Lễ lần đầu lần lượt tiến lên lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa. Các em vui mừng khôn tả vì đã được chính tay Đức cha phụ tá Giuse trao Mình và Máu Thánh Chúa. Trong tâm tình sốt mến, các em thầm thì cầu nguyện: “Lạy Chúa Giêsu, xin ở với con mãi mãi, trong suốt cuộc đời con. Xin làm cho con nên giống Chúa: hiền lành và khiêm nhường, chăm chỉ và bác ái, hiếu thảo và vui tươi. Xin cho con nhớ rằng, Chúa đang ngự trong con, và con có bổn phận đem Chúa đến mọi nơi, ở nhà và ở trường, trong khu xóm và ngoài đường phố, để tất cả những người bạn của con, nhận biết Chúa và sống yêu thương nhau… Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa biết bao”.
Kết thúc
Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, thay lời cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm ơn Đức cha phụ tá Giuse và cha Chánh xứ, cùng cộng đoàn tham dự.   
Sau đó, đại diện các em thiếu nhi vừa nhận lãnh bí tích, đã dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức cha phụ tá Giuse.
Đáp lời, Đức cha phụ tá Giuse cầu chúc mọi thành phần Dân Chúa giáo xứ Tân Chí Linh luôn sống trong niềm vui và bình an để làm chứng tá niềm tin của mình.
Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ qua đi thật nhanh nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì giờ đây, các em nhận lãnh bí tích Thêm Sức có thể lên đường trở nên chứng nhân cho tình yêu vô biên của Thiên Chúa trong sự trưởng thành Đức Tin, dưới ơn soi sáng của Chúa Thánh Linh.
Các em cùng chụp chung với Đức cha phụ tá Giuse, cha Chánh xứ và cha phụ tá tấm hình lưu niệm.
GX. TÂN CHÍ LINH: THÁNH LỄ THÊM SỨC 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét